BLOG
FOR
DOG LOVER!!!
BY
Mr.WhollyPet

วันอังคารที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2558

[Be a Dog Lover with Mr.WhollyPet] " Dog Breed" by Mr.WhollyPet [CHAPTER 1]

21:08 Posted by Mr.WhollyPet , No comments
ขอบขอบคุณภาพจาก petsbunch.com/
"เพราะสุนัขแต่ละสายพันธ์ุนั้นมีความเฉพาะตัวที่แตกต่างกัน เพระงั้นไม่ว่าจะเป็น สรีระ นิสัย การกิน และ  กิจกรรม  ย่อมมีความแตกต่างกัน

คงเป็นเรื่องที่ดีมากๆหากเราจะเตรียมตัวทำความรู้จักพวกเค้าก่อนพาเค้ามาเลี้ยง หรือ ไม่ก็ทำความรู้จักกับพวกเค้าให้มากขึ้นเพื่อที่จะได้รักกันไปน๊านนาน! "


สวัสดีครับเพื่อนๆ ผม  Mr.WhollyPet ครับ

บทความนี้เป็นบทความแรกของ SERIES >>>[Be a Dog Lover with Mr.WhollyPet]<<< ครับ

บทความซีรี่ส์นี้ผมอยากให้เป็นอีกหนึ่งซีรี่ส์บทความเพื่อคนรักสุนัขครับ 
ผมขอฝากบทความจากซีรี่ส์ นี้ด้วยนะครับ!



ว่าแต่ว่า...

"น้องหมามีตั้งหลายพันธุ์ใครจะไปทำความรู้จักได้หมดหละ แล้วเราจะใช้หลักอะไรในการเลือกหละ?"

เพราะคำถามนี้เองผมเลยไปหาข้อมูลเพิ่มเติมและลองถามคนใกล้ๆตัวเลยได้คำตอบมาดังนี้ครับ

"ถ้าเราอยากเริ่มรู้จักกับน้องหมา เราต้องเห็นภาพรวมของพวกเค้าก่อนนะ!"

เพื่อนๆส่วนใหญ่เวลาเรานึกถึงน้องหมาเราจะนึกถึงอะไรก่อนครับ?
ลักษณะเฉพาะตัวของเค้า???
บุคลิก กิจกรรม???
ขนาด???

จากการหาข้อมูลมาส่วนใหญ่เค้าจะจัดกลุ่มกันตามนี้ครับ

1. กลุ่มน้องหมาตามขนาด(Size) สิ, จะเป็น ไซส์ เล็ก(น้ำหนักน้อย), กลาง(น้ำหนักปานกลาง) ใหญ่(น้ำหนักเยอะ), ในที่นี้ก็เป็นการจำกัดวงน้องหมาตามขนาดและน้ำหนักครับ
ขอขอบคุณภาพจาก flexpetz.com


2. กลุ่มน้องหมาตามลักษณะเฉพาะตัว  (Characteristic) สิ (ข้อนี้น่าจะเป็นที่นิยมในหมู่คนที่กำลังมองหาน้องหมาสักตัวมาเลี้ยงครับ เท่าที่ถามมาหลายๆคนคนส่วนใหญ่มักนึกถึงลักษณะเฉพาะตัวก่อนเสมอ) เช่น ฉลาด, แสนรู้, ซน, รักเด็ก เป็นต้น
Dog Golden Retriever Children
ขอขอบคุณภาพจาก pixgood.com

3.กลุ่มน้องหมาตาม บุคลิคกภาพ + การทำงาน(Personality + Functionality)สิ, เชื่อว่าน้องหมาแต่ละพันธุ์ถูกบ่มเพาะบุคลิกภาพ ลักษณะงานที่พวกเค้าชอบทำ มาตั้งแต่รุ่นบรรพบุรุษเลยหละในและเชื่อว่าสิ่งเหล่านี้นั้นยังคงสืบทอดจากรุ่นสู่รุ่นผ่านสายเลือดของพันธุ์นั้นๆ เช่นสุนัขกลุ่ม(Hound) ซึ่งมีสัญชาตญาณนักล่า จมูกดี 
(เพื่อนๆบางคนอาจจะเคยเห็นในหนังต่างประเทศ เกี่ยวกับประเพณีล่าสัตว์ ในประเพณีเหล่านี้จะเห็นพวกสุนัขกลุ่มHound อยู่ทุกๆครั้ง เพราะเจ้าของจะให้เจ้าสุนัขวิ่งไปเก็บเป็ดที่เค้ายิงได้ครับ) 
ขอขอบคุณภาพจาก gleneagles.com

จากที่ผมลองหาข้อมูลมา พบว่าจริงๆแล้วเราก็ควรจะศึกษา ควบไปเลยพร้อมกัน ครับ

ครับ, เชื่อว่าเพื่อนๆ คงจะห็นภาพคร่าวๆกันแล้ว
ในบทความถัดไป เราจะมา ดูว่า การจัดกลุ่มต่างๆลายละเอียดเป็นยังไงบ้าง ช่วยรอชมกันนะครับ

ขอจบบทความตอนนี้ ไว้พบกันใหม่ตอนหน้าครับ
ขอบคุณครับ


"WhollyPet BLOG!  BLOG! เพื่อคนรักสุนัข"



0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น