BLOG
FOR
DOG LOVER!!!
BY
Mr.WhollyPet

วันอาทิตย์ที่ 12 เมษายน พ.ศ. 2558

[Be a Dog Lover with Mr.WhollyPet] " Dog Breed by SIZE" by Mr.WhollyPet [CHAPTER 2]

06:00 Posted by Mr.WhollyPet , No comments
สวัสดีครับ ผม Mr.WhollyPet

มาแล้วครับกับบทความต่อจากตอนที่แล้วในเรื่องของ >>>Dog Breed[CHAPTER1]<<<
ในตอนที่แล้วเราได้จำแนกออกเป็น 3 แบบ
1 .จำแนกพันธุ์ตามขนาด (Dog Size)
2. จำแนกพันธุ์ตามลักษณะเฉพาะตัว (Characteristic)
3. จำแนกพันธุ์ตามกลุ่ม ตามบุคลิกภาพ+ลักษณะนิสัย (ฺฺBreed Group)

วันนี้ผมเลยขอลงข้อมูล ของการจัด กลุ่มพันธ์สุนัขตามขนาด(Dog Size)ครับ

ครั้งที่แล้วเราแบ่งน้องหมาออกเป็น ขนาดเล็ก, กลาง  และ ใหญ่

สิ่งที่ผมจะเพิ่มเติมเข้าไปอีก คือ ขนาด(Size) จะมีความสัมพันธ์แปลผันตรงกับน้ำหนัก(Weight)


หมาจิ๋วๆ ก็มักจะตัวเบ๊าเบา เบากว่า น้องหมาSize Big Bigแน่นอน เพื่อนๆว่ามะหละ!

เพราะงั้นผมเลย จัดเป็น ขนาดเล็ก(น้ำหนักน้อย), กลาง(น้ำหนักปานกลาง)  และ ใหญ่(น้ำหนักเยอะ)

ว่าแต่น้ำหนักน้อย  น้ำหนักปานกลาง น้ำหนักเยอะ นี่มันแค่ไหนกันกันนะ!?

นั่นสิ งั่้นเรามาดู Chart ไปพร้อมๆกันครับ


จาก Source ต่างๆที่ผมพบมา, ผมพบว่าบางแห่งอาจจะซอยย่อยลงไปอีก และมีตั้งแต่ขนาดเล็กพิเศษXS ไปถึงขั้น XXL ใหญ่มว้ากกก!

ผมขอยกChart มา 2 ตัวอย่างนะครับ!

ขอบคุณ ภาพจาก hubpersonwithahub.hubpages.com

Note: 1 lbs. มีค่าประมาณ 0.45 kg.
ขอบคุณ ภาพจาก dogbedworks.com

Note: 1 lbs. มีค่าประมาณ 0.45 kg.

Dog Size & Dog Weight ช่วยอะไรเราได้บ้าง?
-ช่วยตัดสินใจในการรับน้องหมามาดูแล หากเพื่อนๆมีข้อกังวลเกี่ยวกับขนาดของน้องเป็นหลัก
-ช่วยในการเลือกขนาดการใช้ อาหาร/ขนม สำหรับน้องหมา
-ขนาดอุปกรณ์สำหรับน้องหมา เช่น เตียงนอนน้องหมา, Harness เป็นต้น

น้องหมาพันธุ์ที่เพื่อนๆมองหาอยู่ หรือ เลี้ยงอยู่จัดอยู่ในขนาดเท่าไรกันบ้างครับ?

หวังว่าเพื่อนๆจะได้ประโยชน์จากบทความนี้นะครับ
 ไว้พบกันใหม่ตอนหน้าครับ
ขอบคุณครับ


"WhollyPet BLOG!  BLOG! เพื่อคนรักสุนัข"



0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น