BLOG
FOR
DOG LOVER!!!
BY
Mr.WhollyPet

วันศุกร์ที่ 20 มีนาคม พ.ศ. 2558

[Dog Lover Must Know!!!] Popular Sport(Activity) Among DOG LOVER!

23:35 Posted by Mr.WhollyPet , , , No comments

สวัสดีครับ
ผม Mr.WhollyPet ครับ


วันนี้ก็เป็นอีกวันนึงที่ผมยังติดลมในเรื่อง กีฬา และกิจกรรม เพื่อส่งเสริมปฏิสัมพันธ์ระหว่าง เจ้าของ และ น้องหมาครับ


>>>จากบทความตอนที่แล้ว<<< ผมได้พูดถึงหัวข้อว่าทำไมนะเราต้องพาสุนัขไปทำกิจกรรม?

บทความนี้ผมเลยอยากมาแชร์กิจกรรมที่น่าสนใจ ที่นอกจากจะให้เพื่อนๆและสุนัขได้ออกกำลังกายแล้วยังช่วยส่งเสริมสุขขภาพจิตให้ดีขึ้นด้วยด้วยครับ

เมื่อเราพร้อมแล้วก็ไปดูกันเลยครับ

เริ่มจากที่ฮิตๆในบ้านเรากันก่อนเลย!


เล่นที่สวนสาธารณะสำหรับสุนัข
คิดว่าบ้านเรา(เมืองไทย) เริ่มเปิดกันค่อนข้างเยอะแล้วครับ
กิจกรรมส่วนใหญ่ ก็จะเป็นให้สุนัขได้วิ่ง,ได้เล่นในสนามหญ้าขนาดใหญ่, สถานที่เหล่านี้น้องหมาของเราก็จะได้เล่นกับเพื่อนใหม่ๆ

หรือ

เพื่อนๆอาจจะเตรียมอุปกรณ์มาเล่นกับเจ้าสุนัขก็ได้เช่นกัน เช่น จาน Frisbee(Frisbee ก็เป็นกีฬาสำหรับน้องหมาอย่างนึงนะ!)ลูกเทนนิส เป็นต้น

Dog Park (Walk the Dog)
พาเดิน, พาวิ่งเล่น

Disc Dog
เล่น Frisbee

Dog meet friend
พบเจอเพื่อนใหม่



เล่นที่สระว่ายน้ำสำหรับสุนัข
ในเมืองไทยสระว่ายน้ำสำหรับสุนัขมักจะตั้งที่เดียวกับสวนสาธารณะสำหรับสุนัขครับ 
กิจกรรมส่วนใหญ่  ผมกับเพื่อนๆเรียกว่าแนว WaterWork(แนวโยนของไปแล้วให้เจ้าสุนัขไปเก็บมา) ทั้งว่ายน้ำไปเก็บ หรือแม้แต่ดำน้ำไปเก็บก็ทำได้ สนุกดีนะครับ! สุนัขตัวที่ชอบกระโดด ชอบว่ายน้ำ กิจกรรมนี้ถือว่าของชอบเค้าเลยครับ


Dog Waterwork

Dog Diving


ครับ ต่อไปเราก็ไปดูกันว่าที่ฮอตๆที่ต่างประเทศเป็นยังไงกันบ้าง

ผมขอยกตัวอย่างกิจกรรมซัก 2 กิจกรรม แล้วกันครับ

Canicross หรือ Canine-Cross Country 

แค่เพื่อนๆเห็นชื่อก็พอจะเดาออกใช่มั๊ยหละครับว่ากิจกรรมนี้ต้องเกี่ยวกับการวิ่งแน่ๆ
ใช่ครับ Canicross เป็นการพาสุนัขไปวิ่งระยะไกลครับ!!

Canicross with Husky
Canicross

Canicrossเป็นการวิ่งไปพร้อมๆกับสุนัขครับโดย ระหว่างเจ้าของกับน้องหมา จะเชื่อมโยงด้วย สายลากจูงที่ทำมาเป็นพิเศษเพื่อกิจกรรมชนิด (ควรหาอุปกรณ์ที่เหมาะสมเพื่อป้องการการบาดเจ็บนะครับ!)นี้ ครับ 

อย่างที่เพื่อนๆได้ทราบกันไปแล้วในบทความทเก่าๆที่ผมเคยเขียนถึง "กิจกรรมของสุนัข"สุนัขชอบดึง ชอบลาก ชอบจูง และชอบทำ MISSION!!! เป็นนิสัย 

"กิจกรรมนี้สุนัขก็จะวิ่งดึงเราให้เราวิ่งตาม(ส่วนใหญ่) เราก็ต้องวิ่งไปพร้อมๆกับเค้าหาก เราหยุดเค้าก็จะดึง ครับ, เพื่อนๆคนไหนที่ฟิตๆ ก็วิ่งคู่กับเจ้าหมา ,หรือ ถ้าเราวิ่งเร็วๆ ก็จะเป็นการดึงให้เจ้าสุนัขวิ่งมาให้ทัน"

ผมว่านะกิจกรรมนี้ดีมากเลยหละ ทั้งส่งเสริมเป็นความสามัคคี (Team Work) และ ความสัมพันธ์ (ฺBonding) ทั้งกับคนรอบข้างเราและ กับเจ้าสุนัขด้วยหละ

Man Boy Dog
เด็กก็เล่นกับผู้ใหญ่ได้

Canicross with Pug
ตัวเล็กก็มากะเค้าด้วยนะ!

Canicross 2 huskies
หรือจะเป็นสายแข็ง วิ่งกะเพื่อน Husky เราแบบเพิ่มพลัง 2 เท่า!!!

Dog Agility

เป็นกิจกรรมที่ให้น้องหมาได้วิ่ง กลิ้ง กระโดด ผ่านสิ่งกีดขวาง (ในเมืองไทยก็เริ่มมีมาสักพักแล้วนะครับ) 
Thank you for "Japan Dog Agility Magazine & aruphoto.exblog.jp

Agility ZigZag Corgi


ไปชมภาพความสนุก ความน่ารัก ความว่องไว ความเท่ของเจ้าสุนัขกันดีกว่า

Walk Poodle
อย่างกะเดินบน Cat walk

Man Dog Zigzag
 Working as Team!

Jump Westie
 Jump!



หวังว่าเพื่อนๆจะได้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ และ มีความสุขนะครับ

อย่างไรก็ตาม 

 ผมอยากขอให้เพื่อนๆค้นหาข้อมูลในกิจกรรมที่เพื่อนๆจะพาน้องหมาไปเล่นก่อน และปรึกษากับผู้เชี่ยวชาญในสาขานั้นๆ เพื่อ ความสบายใจ และ ปลอดภัยขอน้องหมาของเราครับ

houstonpettalk.com
(เอาหละเล่นกันเหนื่อยก็พักซะหน่อย)



สำหรับบทความนี้ขอจบเพียงเท่านี้ครับ 
ขอบคุณครับ 

Credit :
(Picture)sugargroveparkdistrict
(Picture)houstonpettalk.com
(Picture)northashevilledogpark.com
(Picture)culvercitydogpark
(Picture)pinterest.com
(Picture)absolutegundog.com
(Picture)divingdogphotography
(Picture)canicrossusa.com
(Picture)lierzelesportief.be
(Picture)canicross83.fr
(Picture)aruphoto.exblog.jp

สวัสดีครับ

"WhollyPet BLOG!  BLOG! เพื่อคนรักสุนัข"



0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น